เครื่องมือวิเคราะห์ ทดสอบเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) จากสหรัฐอเมริกา

เครื่องมือวิเคราะห์ ทดสอบเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) จากสหรัฐอเมริกา

การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (Climate change) เป็นสิ่งหนึ่งที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ โดยเฉพาะปัญหาภาวะโลกร้อน (Global warming) ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการปล่อยมลพิษออกสู่บรรยากาศ เช่น การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ก๊าซมีเทน และก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก ทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน

ในปัจจุบัน ประเทศไทยเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันประหยัดพลังงานไฟฟ้า ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อลดการใช้ยานพาหนะที่ใช้น้ำมันดีเซลหรือเบนซินเป็นเชื้อเพลิง ลดการใช้พลาสติก เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือกระตุ้น ให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก พลังงานทดแทน เช่น การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ตามอาคารบ้านเรือน หรือสนับสนุนให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์พลังงานสะอาดมากขึ้น ซึ่งทั้งในและต่างประเทศได้มีการวิจัยและพัฒนาเซลล์เชื้อเพลิงในรูปแบบต่างๆมาใช้งานกับอุปกรณ์หรือเทคโนโลยียานยนต์ ซึ่งสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยการเปลี่ยนพลังงานเคมีเป็นพลังงานไฟฟ้าจากไฮโดรเจน (H2) ทำปฏิกิริยากับออกซิเจน (O2) ในอากาศบนแผงเซลล์เชื้อเพลิงหรือ Fuel Cell Stack เพื่อสร้างไฟฟ้าส่งมาเก็บในแบตเตอรี่ และส่งต่อไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนรถยนต์ และได้น้ำ (H2O) ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ด้วย

H2 (Hydrogen) + O2 (Oxygen) = Electricity & H2O

บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Fuel Cell ในประเทศไทยจึงได้ร่วมมือกับ Scribner Associates Inc ผู้ผลิตเครื่องมือและซอฟต์แวร์สำหรับการวิจัยทางด้านเซลล์ไฟฟ้าเคมีจากประเทศสหรัฐอเมริกา นำเข้าอุปกรณ์สำหรับวิเคราะห์ ทดสอบที่เกี่ยวข้องกับเซลล์เชื้อเพลิง ไม่ว่าจะเป็น Fuel Cell test System, Electrolyzer Test System, Battery Test System, Membrane Test System รวมไปถึงอุปกรณ์ Cells and Fixtures อีกด้วย

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ
ลูกค้าอุตสาหกรรมทั่วไป : คุณพณิชรัตน์  โทร. 092-282-3339
ลูกค้าภาคตะวันออก : คุณลัดดาวัลย์  โทร. 092-248-9991
หน่วยงานราชการ : คุณนันท์นภัส  โทร. 092-282-3223
สถาบันการศึกษา : คุณสาธิดา  โทร. 092-282-3335
หรือ Line ID : @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save