ชุดอุปกรณ์เก็บตัวอย่างอนุภาคฝุ่น PM10 หรือ PM2.5

ชุดอุปกรณ์เก็บตัวอย่างอนุภาคฝุ่น PM10 หรือ PM2.5

ชุดอุปกรณ์เก็บตัวอย่างอนุภาคฝุ่น PM10 หรือ PM2.5 ในบรรยากาศ พกพาง่าย ใช้งานสะดวก

อนุภาคฝุ่นละอองในบรรยากาศ ทั้งอนุภาคขนาดใหญ่ หรือขนาดเล็ก ต่างมีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและการใช้ชีวิตประจำวัน ในด้านทัศนวิสัยการมองเห็น และผลกระทบต่อสุขภาพ ดังนั้นเราจึงต้องมีการประเมินความเข้มข้น หรือปริมาณอนุภาคในบรรยากาศให้อยู่ในเกณฑ์กำหนด หากพูดถึงอนุภาคฝุ่นในบรรยากาศ หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ US.EPA ได้อธิบายถึงอนุภาคที่สนใจในการติดตามเกี่ยวกับคุณภาพอากาศ ตามขนาดของอนุภาคที่เรารู้จักกันในชื่อของ PM2.5 และ PM10

วิธีในการตรวจวัดฝุ่นละอองในบรรยากาศที่นิยมใช้กันมากที่สุด คือ การเก็บตัวอย่างอนุภาคด้วย ระบบกราวิเมตริก (Gravimetric) สามารถทำได้โดยการเก็บตัวอย่างอนุภาคผ่านกระดาษกรองแล้วนำค่าน้ำหนักฝุ่นละอองที่ตรวจวัดได้ไปคำนวณหาปริมาณความเข้มข้นของฝุ่นละอองในบรรยากาศ

นอกจากนี้ยังมีวิธีตรวจวัดฝุ่นละออง PM2.5 และ PM10 อื่นๆ ที่เทียบเท่ากับการเก็บตัวอย่างด้วยระบบกราวิเมตริก เช่น วิธีเบต้า เร แอทเทนนูเอชั่น หรือวิธีไดโคโตมัส โดยเครื่องมืออุปกรณ์ในการตรวจวัดจะต่างกันไป ซึ่งส่วนมากจะมีราคาสูง และน้ำหนักมาก รวมถึงมีหลักการทำงานที่ซับซ้อน ใช้งานยาก

ทางบริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ขอนำเสนอโซลูชั่นในการตรวจวัดฝุ่นละอองแบบพกพา เหมาะกับการตรวจวัดฝุ่นละอองบริเวณพื้นที่ต่างๆ ทั้งบรรยากาศภายในและภายนอก ด้วยการออกแบบของอุปกรณ์เก็บตัวอย่างที่ใช้งานได้ง่าย และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่อยู่ภายในกระเป๋าเพียงใบเดียว ทำให้การตรวจวัดฝุ่นละอองในบรรยากาศสะดวกมากยิ่งขึ้น

Deployable Particulate Sampler System
ชุดอุปกรณ์เก็บตัวอย่างอนุภาคฝุ่นละอองในบรรยากาศ

DPS System จากแบรนด์ SKC สหรัฐอเมริกา เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์การเก็บตัวอย่างอากาศ มีประสบการณ์ในงานด้านสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัยมาอย่างยาวนาน เป็นโซลูชั่นที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งในการใช้งานเพื่อตรวจวัดฝุ่นละอองตามสถานที่ต่างๆ น้ำหนักเบาและเคลื่อนย้ายสะดวก ในชุดประกอบไปด้วย
• ปั๊มเก็บตัวอย่างอากาศ
• อุปกรณ์เก็บตัวอย่างอนุภาค PM2.5 หรือ PM10
• แบตเตอรี่ 2 ก้อน พร้อมที่ชาร์จ
• ตลับใส่กระดาษกรองฝุ่นละออง
• กระดาษกรองและวัสดุรองแบบใช้แล้วทิ้ง
• ที่ครอบกันฝนและขายึดสำหรับอุปกรณ์เก็บตัวอย่าง
• สายยางดูดอากาศพร้อมข้อต่อสวม
• กระเป๋าแบบล็อคได้

SKC-pump

ปั๊มเก็บตัวอย่างอากาศ
• สามารถตั้งโปรแกรมการทำงานได้
• อัตราการดูดอากาศ 5-15 L/min
• สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 24 ชั่วโมง

sampler-pm2.5

อุปกรณ์เก็บตัวอย่างอนุภาค PM2.5 หรือ PM10
• หัวคัดขนาดฝุ่นละอองจาก SKC ที่ผ่านการทดสอบและวิจัยว่ามีประสิทธิภาพในการเก็บฝุ่น PM2.5 และ PM10

การใช้งาน DPS System ในการตรวจวัดฝุ่นละอองในบรรยากาศ

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ
หน่วยงานเอกชน คุณศิริพร  โทร. 092-282-3334
หน่วยงานราชการ คุณนันท์นภัส โทร. 092-282-3223
หน่วยงานภาคตะวันออก คุณลัดดาวัลย์ โทร. 092-248-9991
หรือ Line ID : @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save