เทคโนโลยีของละอองลอย (Aerosol Technology) จาก Palas ตัวช่วยตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร

เทคโนโลยีของละอองลอย (Aerosol Technology) จาก Palas ตัวช่วยตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร

SGS เป็นหน่วยงานชั้นนำของโลกในด้านการสำรวจ การตรวจสอบ และการควบคุมคุณภาพ ได้รับการยอมรับมาตรฐานระดับโลกด้านคุณภาพ เมื่อไม่นานมานี้ทาง SGS ได้ขยายขอบเขตด้านการบริการในส่วนคุณภาพอากาศภายในอาคาร (indoor air quality) เน้นการวางแผน การดำเนินการ และการตรวจสอบความถูกต้องของการวัดเพื่อปรับปรุงอากาศภายในอาคารโดยเน้นที่ความเข้มข้นของละอองลอย (Aerosol) ซึ่งเทคโนโลยีของ Palas® ผู้เชี่ยวชาญด้าน aerosol spectrometer จากเมือง Karlsruhe ประเทศเยอรมนี ถูกนำมาใช้เพื่อจุดประสงค์นี้

คุณภาพอากาศภายในอาคารมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับสุขภาพของมนุษย์

ปัจจุบันความสำคัญของคุณภาพอากาศภายในอาคารเพิ่มขึ้นอย่างมาก การตระหนักถึงไวรัสที่เกิดจากละอองลอยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเนื่องจากการเกิดการแพร่เชื้อได้ แสดงให้เห็นว่าคุณภาพอากาศที่เหมาะสมมีความสำคัญเพียงใด ความท้าทายหลักในตอนนี้คือการพัฒนามาตราการที่เหมาะสมและแนวคิดเกี่ยวกับการระบายอากาศที่ยั่งยืน ต้องการผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในด้านคุณภาพอากาศภายในอาคาร ตลอดจนวิธีการและเทคโนโลยีการตรวจวัดที่เหมาะสมทั้งแบบรายบุคคลและแบบนอกสถานที่ นอกเหนือจากแนวคิดและการดำเนินการแล้ว การตรวจสอบประสิทธิผลที่แท้จริงของการวัดก็เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับวัตถุประสงค์นี้ ทาง SGS จึงให้บริการสำหรับตรวจสอบและประเมินสภาพอากาศภายในอาคาร โดยใช้เครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำสูงจาก Palas รุ่น AQ Guard และ เครื่องกำเนิดละอองลอย PAG 1000 (aerosol generators) ถูกนำมาใช้สำหรับการวัดที่สอดคล้องกัน

Palas® เสนอบริการตรวจวัดแบบครบวงจร

SGS ได้ใช้เครื่อง AQ Guard aerosol spectrometer จาก Palas กับเทคโนโลยีสเปกโตรมิเตอร์แบบกระจายอนุภาคเดี่ยวขั้นสูง (SPADS) เพื่อวัดความเข้มข้นของละอองลอยในช่วงขนาดของไวรัส 0.18-0.5µm ที่เป็นพื้นฐานการวิจัย AQ Guard สามารถวัดคุณภาพอากาศตามความหนาแน่นของอนุภาคและความเข้มข้นของ CO2 ในอาคาร เครื่องกำเนิดละอองลอยแบบพกพา Palas® PAG 1000 ยังช่วยให้สามารถจำลองสภาพการใช้งานในห้องได้ด้วยการสร้างละอองลอยทดสอบที่แตกต่างกัน การใช้งานร่วมกันระหว่าง AQ Guard และ PAG 1000 เป็นวิธีการตรวจจับที่สามารถประเมินประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ปรับปรุงอากาศ (เช่น เครื่องฟอกอากาศ) โดยตรวจจับการเปลี่ยนแปลงความเข้มข้นของอนุภาคภายในอาคารในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

AQ Guard ให้การวัดที่แม่นยำ

AQ Guard เป็นเครื่องมือวิเคราะห์คุณภาพอากาศขนาดกะทัดรัดที่มีความล้ำหน้าที่สุดสำหรับการวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร วิเคราะห์อนุภาคฝุ่นละเอียดที่แพร่กระจายในอากาศในช่วง 175 nm -20µm สเปกโตรมิเตอร์การกระจายละอองอนุภาคเดี่ยว (SPADS) ที่พัฒนาขึ้นใหม่จะคำนวณค่า PM ด้วยพื้นฐานจากหลักการ single particle optical light scattering ระบบเซ็นเซอร์และขั้นตอนถูกพัฒนาจากเทคโนโลยีของ Fidas® 200 ที่ผ่านการรับรอง EN 16450 เวอร์ชั่น Ambient มีความแม่นยำเทียบเท่าเครื่องมือวิเคราะห์ที่ได้รับการอนุมัติ ซึ่งทำให้ AQ Guard มีความโดดเด่นเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่คล้ายๆ กัน

PAG 1000 มีความยืดหยุ่นเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย

เครื่องกำเนิดละอองลอย PAG 1000 ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นใหม่โดย Palas® ให้ความยืดหยุ่นสูงสุดในการสร้างละอองลอย ตัวอย่างเช่น จากอนุภาค DEHS โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเข้มข้นต่ำ ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก และมีน้ำหนักเพียง 5 กิโลกรัม สะดวกต่อการใช้งาน ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ทำให้ไม่ยุ่งยากและมีความพร้อมต่อการใช้งานอย่างรวดเร็ว การที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับระบบอากาศอัด แสดงให้เห็นถึงการใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ
หน่วยงานเอกชน คุณศิริพร โทร. 092-282-3334
หน่วยงานราชการ คุณนันท์นภัส โทร. 092-282-3223
ลูกค้าภาคตะวันออก คุณลัดดาวัลย์ โทร. 092-248-9991
Line ID : @entech
[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save