ระบบบริหารจัดการข้อมูลผ่าน IIOT Cloud platform Entech-Connect

ระบบบริหารจัดการข้อมูลผ่าน IIOT Cloud platform Entech-Connect

Internet Of Things คืออะไร?

IoT หรือ Internet of Things (อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง) หมายถึง อุปกรณ์ พาหนะ สิ่งปลูกสร้าง และสิ่งของอื่นๆ ที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ ทำให้วัตถุเหล่านั้นสามารถเก็บบันทึกและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งทำให้วัตถุสามารถรับรู้สภาพแวดล้อมและถูกควบคุมได้จากระยะไกลผ่านโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่มีอยู่แล้ว ทำให้เราสามารถผสานโลกกายภาพกับระบบคอมพิวเตอร์ได้แนบแน่นมากขึ้น ผลที่ตามมาคือประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น

Industrial Internet Of Things คืออะไร?

Industrial Internet of Things หรือ IIoT คือ การนำเครื่องจักร อุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่างๆ และผู้ใช้งานเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกันผ่านการเชื่อมต่อกันด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารหรือเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ส่งผลให้เกิดระบบที่สามารถติดตาม เก็บข้อมูล แลกเปลี่ยนและแสดงผลข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน ข้อมูลดังกล่าวสามารถช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างชาญฉลาดและรวดเร็วยิ่งขึ้น

Entech-Connect Cloud Platform คืออะไร?

Entech-Connect Cloud Platform คือ ระบบบริหารจัดการข้อมูลที่รองรับการนำข้อมูลจากเซ็นเซอร์ ข้อมูลจากเครื่องจักรที่มีมาตรฐานในการส่งสัญญาณทั้งแบบ 4-20mA และ Modbus เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากอุปกรณ์ข้างต้น แสดงผลให้ผู้ที่ใช้งานเข้าใจได้ง่ายในรูปแบบของ แผนภูมิวงกลม กราฟแน้วโน้ม ค่าที่อ่านได้ ณ ปัจจุบัน และระบบยังมีการแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติกับเซ็นเซอร์หรือเครื่องจักร ส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบได้อย่างทันท่วงที และลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น อุปกรณ์ Gateway ของทางบริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้หลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในหลากหลาย อาทิเช่น เทคโนโลยี LoRa, WiFi , NBIoT และ 5G

ตัวอย่าง Dashboard ของ Entech-Connect

การแสดงผลและการแจ้งเตือนในรูปแบบเดิม จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากไปกับการเดินสายเพื่อที่จะทำการแจ้งเตือนให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งโรงงาน

ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านเครือข่ายไร้สาย อาทิเช่น LoRaWan และ NBIoT อีกทั้งสามารถเข้าถึงจากอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพาผ่านเครือข่าย Internet โดยใช้ Entech-Connect platform ในการแสดงผลและแจ้งเตือนผ่านไลน์หรืออีเมลล์ได้

Entech-Connect สามารถช่วยในการเปรียบเทียบข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินสายซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าติดตั้งทั้งหมด ระบบสามารถแจ้งเตือนผ่านไลน์หรืออีเมลล์ให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว

    ระบบบริหารจัดการข้อมูลผ่าน IIOT Could platform Entech-Connect

• สามารถเชื่อมต่อเซ็นเซอร์ทั้งแบบดิจิตอลและอนาล็อก
• สามารถแจ้งเตือนผ่านไลน์และอีเมลล์ได้
• สามารถดูค่าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพา
• สามารถดูค่าผ่าน Dashboard แสดงผลในรูปแบบตัวเลข แผนภูมิ และกราฟแนวโน้ม
• รองรับการเก็บข้อมูลผ่านระบบ Cloud
• Gateway รองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลาย เช่น LoRa, WiFi , NBIoT และ 5G

บริษัท เอ็นเทคฯ มีบริการติดตั้งระบบตรวจวัดก๊าซรั่วและให้คำปรึกษาฟรี โดยทีมงานวิศวกรผู้ชำนาญด้านผลิตภัณฑ์ ออกแบบ ติดตั้ง และสอบเทียบ

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อได้ที่ : คุณแสงสุรีย์ หมั่นมี Tel: 087-012-2763 Line ID : @entechh

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save