การจัดเก็บวัคซีนโควิด-19 ให้คงประสิทธิภาพด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิจาก Milesight

การจัดเก็บวัคซีนโควิด-19 ให้คงประสิทธิภาพด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิจาก Milesight

     ผู้ป่วย COVID-19 กว่าหลายแสนคนทั่วโลกมีความหวังที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการกระจายวัคซีนจากสองผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ ไฟเซอร์และโมเดอร์นา แต่การแจกจ่ายวัคซีนก็ยังคงเป็นเรื่องท้าทายสำหรับส่วนท้องถิ่นและรัฐบาล วัคซีนที่ผลิตโดยไฟเซอร์จะต้องถูกจัดเก็บไว้ในสภาวะที่เย็นจัดตั้งแต่ -70 ถึง -90 องศาเซลเซียส ดังนั้นการจัดเก็บวัคซีนอย่างเหมาะสมจึงมีความสำคัญในการรักษาประสิทธิภาพของวัคซีน โซลูชันการตรวจวัดด้านสิ่งแวดล้อมของ Milesight จึงถูกนำไปใช้ในร้านขายยาและโรงพยาบาลเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิที่ใช้ในการจัดเก็บวัคซีน

โรงพยาบาลและร้านขายยาจำเป็นที่จะต้องเตรียมพร้อมเพื่อจัดเก็บวัคซีนในสภาวะที่เหมาะสม ซึ่งมีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดเก็บ :
• ตู้ทำความเย็น : ตามข้อกำหนดของไฟเซอร์ วัคซีคป้องกัน COVID-19 สามารถเก็บไว้ได้ 5 วันในตู้ทำความเย็นทั่วไปที่อุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส
• ตู้แช่แข็ง : วัคซีนยังคงประสิทธิภาพเป็นเวลา 6 เดือนในช่องแช่แข็งที่มีอุณหภูมิต่ำมาก
• เซ็นเซอร์ที่ใช้วัดอุณหภูมิปกติรองรับช่วงอุณหภูมิ ช่วง -30°C ~ 70 °C เท่านั้น จึงไม่ผ่านการรับรองให้ใช้ในตู้แช่แข็ง
 
 โซลูชันในการตรวจวัดอุณหภูมิของ Milesight จึงมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การตรวจวัดอุณหภูมิในตู้ทำความเย็นและตู้แช่แข็งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หลีกเลี่ยงการดำเนินด้วยแรงงานคน สามารถรายงานค่าการตรวจวัด รวมถึงแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์

ตัวอย่างโซลูชัน
ในประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญด้านเภสัชกรรมและผู้วางระบบได้ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อติดตั้งระบบตรวจวัดอุณหภูมิที่ใช้เครือข่าย LoRaWAN ซึ่งสามารถรายงานอุณหภูมิ และแจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด

โซลูชันของ Milesight สามารถคงประสิทธิภาพของวัคซีนได้ ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิและแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ EM500-PT100 พร้อมโพรบวัดอุณหภูมิที่ทำจากแพลตตินัม สามารถตรวจวัดอุณหภูมิที่เย็นถึง -328 °F(-200 °C) ได้

โพรบวัดอุณหภูมิ PT100 จะถูกสอดเข้าไปในตู้ทำความเย็นหรือตู้แช่แข็ง และตัวรับส่ง EM500 จะรวบรวมข้อมูลส่งผ่านสายเคเบิล โดยสื่อสารกับเกตเวย์ Everynet ผ่านเครือข่าย LoRaWAN® เซ็นเซอร์สามารถรองรับช่วงอุณหภูมิกว้างได้ตั้งแต่ -50 °C ถึง 200 °C หรือ -200 °C ถึง 50 °C ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกช่วงให้เหมาะสมกับการใช้งานได้

เมื่อเกตเวย์ได้รับข้อมูลจากเซ็นเซอร์ EM500-PT100 และ ข้อมูลจะถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์เครือข่าย จะส่งต่อไปยังแพลตฟอร์ม แสดงค่าบนแดชบอร์ด และแจ้งเตือนผ่าน SMS ได้

การประยุกต์ใช้งาน
เซ็นเซอร์ EM500-PT100 ของ Milesight ติดตั้งง่าย ใช้เวลาในการติดตั้งไม่เกิน 15 นาที และสามารถย้ายตำแหน่งติดตั้งได้สะดวก รวดเร็ว อุปกรณ์เซ็นเซอร์ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียม อายุการใช้งานสูงสุด 10 ปี

เมื่อใช้งานเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ แพทย์และผู้ดูแลระบบจะสามารถทราบสถานะของตู้ทำความเย็นและตู้แช่แข็งว่าสามารถทำงานได้ตามปกติหรือไม่ เมื่อใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่ปรับแต่งแล้ว ผู้ใช้งานจะได้รับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ทางอีเมล์หรือมือถือ หากอุณหภูมิภายในพื้นที่จัดเก็บวัคซีนเปลี่ยนแปลงไปจากค่าที่กำหนดไว้

เซ็นเซอร์ทั้งหมด 150 ตัว จะถูกนำไปใช้ก่อนไตรมาสที่สองของปี 2564

 

ประโยชน์ที่ได้รับ
• เซ็นเซอร์สามารถตรวจวัดอุณหภูมิได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถรายงานผลได้อัตโนมัติ
• เก็บรักษาวัคซีน COVID-19 ให้ปลอดภัยและคงประสิทธิภาพ ด้วยการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำ โดยมีความถูกต้องถึง ±0.5°C
• การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปยังเจ้าหน้าที่จนกว่าจะมีมาตรการรับมือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

การจัดเก็บวัคซีนโควิด-19-ให้คงประสิทธิภาพด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิจาก-Milesight-06

เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ EM500-PT100

EM500-PT100 ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ PT100 ที่มีความแม่นยำสูง โพรบวัดอุณหภูมิที่ทำจากแพลตตินัมให้การวัดอุณหภูมิที่เสถียรตั้งแต่ -200 ถึง 800 °C

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ : คุณวศิกา โทร. 092-249-8787   Line ID: @entechsi

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save