Smart Pole เสาไฟอัจฉริยะ

Smart Pole เสาไฟอัจฉริยะ

Smart Pole หรือ เสาไฟอัจฉริยะ นั้นเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีและนวัฒกรรมที่ทันสมัยในยุคของเทคโนโลยีหรือเรียกอีกอย่างนึงว่า เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่ได้นำเอาเทคโนโลยี นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ มาผสมผสานสร้างสิ่งใหม่ ให้มีหน้าที่การทำงานที่หลากหลาย ที่สามารถรองรับนวัตกรรมอันทันสมัยได้อย่างไร้ขีดจำกัดและมีประสิทธภาพ สิ่งเหล่านี้อาจจะไม่ใช่สิ่งสำคัญที่เมืองของเราขาดในตอนนี้ แต่มันหมายถึงศักยภาพที่มากขึ้นของโครงสร้างพื้นฐานเมือง และคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้นของประชากร

• Smart City คืออะไรและเกี่ยวข้องกับเสาไฟอัจฉริยะอย่างไร
Smart City หรือเมืองอัจฉริยะ คือเมืองที่ถูกพัฒนาแล้วโดยวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ผสานกับการใช้ชีวิตของประชาชน เช่น การขนส่ง ระบบการจราจร และ เสาไฟอัจฉริยะที่สามารถปรับใช้ได้กับเมืองอัจฉริยะอย่างมีประสิทธิภาพ

• Smart pole solution
– ระบบ Smart lighting คือระบบควบคุมแสงสว่างของไฟถนน สามารถปรับแสงได้ตามสภาวะแวดล้อม ตั้งเวลาการเปิด-ปิดและปรับระดับความสว่างได้
– ระบบ Environment คือ ระบบเซนเซอร์ตรวจสอบสภาวะทางอากาศ ทำหน้าที่ตรวจสอบอุณหภูมิ ความชื้น ความเร็วลม ทิศทางลม ความกดอากาศ
เสียง และค่าฝุ่นในบริเวณที่ติดตั้งได้
– ระบบ Surveillance คือ ระบบกล้องวงจรปิดสำหรับตรวจสอบความปลอดภัยให้ประชาชน และตรวจสอบสภาพการจราจร โดยระบบสามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลระบบตลอด 24 ชั่วโมง
– ระบบ Wi-Fi hotspot คือ ระบบกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านระบบ Wi-Fi 4G/5G
– ระบบ Display (Digital signage) คือ ระบบแสดงข้อมูลหรือข่าวสารที่สำคัญ และจำเป็นให้ประชาชนที่เดินผ่านไปมาได้ทราบ เช่น สภาพอากาศ ค่าฝุ่นละอองในอากาศ หรือใช้เป็นสื่อและโฆษณาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
– ระบบ EV Charging คือ จุดให้บริการ หรือสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถพลังงานไฟฟ้า
– ระบบ Call Point คือ ระบบแจ้งเหตุ และขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

• Pole Panic Alarm Station
ชุดสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉินได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อใช้ในที่สาธารณะเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ความมั่นใจ และการรักษาความปลอดภัย สัญญาณเตือนเหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินและจำเป็นต้องการการตอบสนองอย่างทันท่วงที ซึ่งการออกแบบชุดสัญญาณเตือนภัยตื่นตระหนกนั้นเป็นแบบติดตั้งเป็นเสาและยังมีกล้องวงจรปิด เพื่อให้สามารถครอบคลุมในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้

• ฟีเจอร์หลักของ Pole Panic Alarm Station
– สามารถโทรในกรณีฉุกเฉินได้ในปุ่มเดียว
– สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงด้วยกล้องวงจรปิดแบบ Infrared (IR Camera) 2 ล้านพิกเซล
– การรักษาความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ผ่านการตรวจจับเสียง
– รองรับการกระจายสัญญาณ
– รองรับช่องเสียบ SD ในตัวซึ่งรองรับ MicroSD / SDHC / SDXC สูงสุด 128 GB
– มีระบบเสียงไซเรนและเครื่องขยายเสียง

ความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยีและมีการพัฒนาของระบบต่าง ๆ ในปัจจุบันนั้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก บริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด จึงขอแนะนำระบบเสาไฟอัจฉริยะที่มีความแม่นยำสูงถึง ที่มีความสามารถและฟีเจอร์หลายหลาก อาธิเช่น สามารถโทรออกในกรณีฉุกเฉิน มีระบบกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต มี Displayแสดงข้อมูลหรือข่าวสารที่สำคัญ กล้องวงจรปิด และ EV Charging ฟังก์ชั่นอัจฉริยะนี้ก็ถูกพัฒนาขึ้นให้สอดคล้องกับระบบ Cloud ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่เรียกกันว่า Internet Of Things (IOT) ทำให้สามารถเข้าถึงระบบจากที่ไหนก็ได้ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยและยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบต่าง ๆ ได้ และสามารถแสดงได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ แบบ Real time ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหรือให้ความช่วยเหลือได้โดยทันที โดยโซลูชั่นของเราสามารถเข้าถึงได้ในทุกภาคส่วนซึ่งไม่มีข้อจำกัดใด ๆ และทาง
บริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเสาไฟอัจฉริยะของ Hikvision อีกด้วย

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ : คุณสิรวิชญ์ โทร. 092-252-4334 Line ID: @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save