การตรวจสอบความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงานด้วยเครื่องมือจากแบรนด์ SKC

การตรวจสอบความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงานด้วยเครื่องมือจากแบรนด์ SKC

การตรวจสอบสภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในด้านอุตสาหกรรม เนื่องจากโรงงานส่วนมากมีกระบวนการผลิตที่ต้องใช้วัตถุดิบ เครื่องจักร สารเคมี หลายชนิด ซึ่งอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการเจ็บป่วยจากสิ่งแวดล้อมในการทำงาน ตัวอย่างเช่น คนงานทำแบตเตอรี่ ทำสารกำจัดศัตรูพืช อาจมีโอกาสที่จะเกิดโรคจากตะกั่ว หากทำงานเกี่ยวกับโลหะ การปั๊มขึ้นรูป ได้รับเสียงดังโดยไม่มีการป้องกันอาจก่อให้เกิดโรคประสาทหูเสื่อม เป็นต้น

ดังนั้น เราจะเห็นว่าการจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยมีบทบาทสำคัญเพื่อลดความเจ็บป่วยและการสูญเสียจากสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เกิดโรค ในเชิงสุขศาสตร์อุตสาหกรรม อย่างแรกต้องตระหนักถึงสภาพแวดล้อมในการทำงาน การวิเคราะห์ความเสี่ยงต่างๆ และความเสี่ยงเหล่านี้จะต้องถูกประเมินและตรวจวัดตามข้อกำหนด สุดท้ายคือ การหาวิธีควบคุมและจัดการไม่ว่าจะเป็นแหล่งกำเนิดมลภาวะ (Source) เส้นทางการเดินทางของมลภาวะ (Path) หรือคนทำงาน (Person)

ขั้นตอนสำคัญ คือ การประเมินการสัมผัสสาร สิ่งที่ทำให้เกิดอันตรายและการตรวจวัดสิ่งแวดล้อม เป็นขั้นที่ต้องมีการติดตาม (Monitoring) หรือ การเก็บตัวอย่าง (Sampling) ด้วยวิธีที่เหมาะสมและได้มาตรฐานสากล เช่น NIOSH OSHA ACGIH และอื่นๆ พารามิเตอร์ที่สนใจมีทั้งทางด้านกายภาพ การวัดเสียงสะสม ระดับความดังเสียง, ทางด้านชีวภาพ เชื้อโรค ละอองชีวภาพ, ทางด้านเคมี ฝุ่น ก๊าซและไอระเหยสารเคมี

ทางบริษัท เอ็นเทคฯ จัดหาเครื่องมือที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อใช้ในงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้กับลูกค้าทุกท่าน ผลิตภัณฑ์ SKC จากสหรัฐอเมริกา ที่เชี่ยวชาญในการผลิตและจัดหาอุปกรณ์เก็บตัวอย่างอากาศ สำหรับการวัดและตรวจสอบการสัมผัสฝุ่นและไอระเหยต่างๆ ในสถานที่ทำงาน ใช้งานอย่างกว้างขวางในหลายประเทศ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเครื่องมือด้านอาชีวอนามัยได้เป็นอย่างดี ทั้งอุปกรณ์เก็บตัวอย่างอากาศ (Air Sampling Pump, Particulate Sampler, Filters, Cassettes, Sorbent Tube, Gas Sample Bags, Passive Samplers) เครื่องวัดเสียง (Sound Level Meter) เครื่องวัดเสียงสะสมส่วนบุคคล (Noise Dosimeter)  และอุปกรณ์การเก็บตัวอย่างบนพื้นผิว และผิวหนัง (Surface and Dermal Sampler)

SKC แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา เชี่ยวชาญในการผลิตและจัดหาอุปกรณ์เก็บตัวอย่างอากาศ สำหรับการวัดและตรวจสอบการสัมผัสฝุ่นและไอระเหยต่างๆ ในสถานที่ทำงาน มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ทั้งปั๊มเก็บตัวอย่างอากาศส่วนบุคคล (Personal Air Sampling Pump) ถุงเก็บตัวอย่างอากาศ (Air Sampling Bag) หลอดเก็บตัวอย่างอากาศหรือหลอดดูดซับสารเคมี (Sorbent Tube) อุปกรณ์เสริมสำหรับการเก็บตัวอย่างอากาศ เช่น กระดาษกรอง (Filter), ตลับใส่กระดาษกรอง (Cassette), ไซโคลนคัดขนาดฝุ่น (Cyclone), อุปกรณ์เก็บฝุ่น (Particulate Sampler)

บริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SKC จากประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย SKC Thailand

  อุปกรณ์เก็บตัวอย่างอากาศ ผลิตภัณฑ์ SKC

ปั๊มเก็บตัวอย่างอากาศ (Personal Sampling Pump)
ปั๊มเก็บตัวอย่างอากาศส่วนบุคคล SKC มีให้เลือกตั้งแต่อัตราการดูดอากาศต่ำ 5 ml/min ไปจนถึงอัตราการไหลสูงถึง 30 L/min สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์เก็บตัวอย่างเช่น ถุงเก็บตัวอย่างอากาศ และหลอดดูดซับสารเคมี

ถุงเก็บตัวอย่างอากาศ (Sampling bag)
มีให้เลือกหลายชนิด เช่น Tedlar Bags ที่นิยมใช้กันทั่วไป ถุงเก็บตัวอย่างอากาศที่พัฒนาโดย SKC ชนิด Flexfoil ขึ้นอยู่กับไอระเหยหรือก๊าซที่ต้องการเก็บตัวอย่าง สามารถเลือกขนาดได้ตั้งแต่ 1-100 ลิตร

หลอดเก็บสารตัวอย่างหรือหลอดบรรจุสารดูดซับ (Sorbent tube)
เป็นหลอดแก้วขนาดเล็ก ภายในมีสารดูดซับ(Adsorbents) ซึ่งมีให้เลือกขึ้นอยู่กับไอระเหยหรือก๊าซที่ต้องการเก็บตัวอย่าง ตามวิธีการตรวจวัดความเข้มข้นของก๊าซและไอระเหย มาตรฐาน NIOSH, OSHA, EPA, ASTM, และ HSE

อุปกรณ์ดูดซับสารโดยการแพร่ (Passive Sampler)
นอกจากนี้ SKC ยังมีอุปกรณ์ดูดซับสารโดยการแพร่ หรือการเก็บตัวอย่างอากาศโดยไม่ต้องใช้ปั๊มตามมาตรฐาน OSHA และ US EPA สำหรับการเก็บสารอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs), Formaldehyde, SO2, NO2, Mercury(Hg) และ HCN

เครื่องวัดเสียง ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก SKC ใช้สำหรับประเมินเสียงรบกวนในสถานที่ทำงานและการตรวจสอบสภาพแวดล้อม เครื่องวัดเสียงสะสม (Noise Dosimeter) รุ่น NoiseChek เป็นเครื่องวัดเสียงส่วนบุคคล สามารถแยกความถี่ Octave 1/1 และ 1/3 ใช้งานสะดวก สามารถเชื่อมต่อข้อมูลกับแอปพลิเคชั่นและ PC เป็นไปตามมาตรฐาน IEC 61252 นอกจากนั้นยังมีเครื่องวัดระดับเสียงในงานด้านสิ่งแวดล้อม รุ่น SoundCHEK Essential และ รุ่น SoundCHEK Connect มีให้เลือก Class 1 หรือ Class 2 ตามมาตรฐานเครื่องวัดระดับเสียง IEC 61672, ANSI S1.4:2014

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ
หน่วยงานเอกชน คุณพณิชรัตน์  โทร. 092-282-3339
หน่วยงานราชการ คุณนันท์นภัส  โทร. 092-282-3223
หน่วยงานภาคตะวันออก คุณลัดดาวัลย์  โทร. 092-248-9991
หรือ Line ID : @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save