IDS Gate สำหรับการบันทึกและส่งผ่านข้อมูลสำหรับพารามิเตอร์ pH, ORP, DO และ Conductivity

IDS Gate สำหรับการบันทึกและส่งผ่านข้อมูลสำหรับพารามิเตอร์ pH, ORP, DO และ Conductivity

IDS Gate สำหรับการบันทึกและส่งผ่านข้อมูล
สำหรับพารามิเตอร์ pH, ORP, DO และ Conductivity
ผ่านการเชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์แบบไร้สาย

ปัจจุบันการเก็บรวบรวมข้อมูลการต่างๆ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญไม่ว่าจะเป็นทั้งข้อมูลในส่วนของภายในและภายนอกขององค์กรหน่วยงานต่างๆ เพื่อการเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายจึงได้มีการพัฒนาระบบที่สามารถทำการส่งผ่านข้อมูลแบบออนไลน์ผ่านอุปกรณ์ตัวกลางในรูปแบบของ Gate Way ที่ข้อมูลจะถูกส่งผ่านแพลตฟอร์มที่จำเพาะเจาะจงได้แบบอัตโนมัติ โดยสามารถนำส่งข้อมูลเข้าสู่แหล่งต่างๆ ที่ต้องการได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น

และเมื่อพูดถึงในส่วนของระบบการจัดการน้ำเสียที่ประกอบไปด้วยหลายพารามิเตอร์ที่มีความจำเป็นต้องทำการวัดและมอนิเตอร์อยู่เสมอ เพื่อให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ระเบียบข้อบังคับต่างๆ ของกฏหมายสิ่งแวดล้อมของการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยทิ้งลงสู่แหล่งน้ำ ซึ่งจะประกอบไปด้วยหลายพารามิเตอร์ที่สำคัญด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นค่าการละลายของออกซิเจนในน้ำ (DO) ค่าความเป็นกรด-ด่าง (pH) ค่าการนำไฟฟ้า (Conductivity) และค่า Oxidation Reduction Potential (ORP) เป็นต้น ล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นที่ต้องทำการตรวจสอบเพื่อให้ได้รับน้ำที่มีความปลอดภัยทั้งในด้านของการอุปโภคและบริโภค ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของครัวเรือนหรือทางภาคอุตสาหกรรมก็ตาม

สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องแบบตั้งโต๊ะ
รุ่น Multi 9630 IDS

สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องแบบพกพา
รุ่น Multi 3630 IDS

สำหรับในส่วนของอุตสาหกรรมนั้นจำเป็นที่ต้องทำการมอนิเตอร์ในทุกๆ พารามิเตอร์พร้อมกัน และต้องทำการส่งผ่านข้อมูลไปยังส่วนต่างๆ ภายในองค์กรเพื่อทำการตรวจเช็คหรือใช้ในการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ดังนั้น ทางแบรนด์ WTW ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์คุณภาพน้ำในหลากหลายพารามิเตอร์ได้มีการคิดค้นอุปกรณ์ที่จะช่วยเป็นตัวกลางในการส่งผ่านข้อมูลการวัดที่ได้จากเครื่องมือขึ้นสู่ระบบส่วนกลางเพื่อนำส่งไปยังส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ทางบริษัท เอ็นเทคฯ จึงขอเสนออุปกรณ์ดังกล่าวที่มีชื่อรุ่นว่า IDS Gate ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เป็นอินเทอร์เฟซซอฟต์แวร์ (API) ที่สามารถใช้เพื่อรวบรวมข้อมูลการวัดที่ได้จากเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการวัดพารามิเตอร์ต่างๆ ในลักษณะของการเชื่อมต่อแบบไร้สายรวมถึงข้อมูลของตัวอย่างที่ทำการวัด และข้อมูลของผู้ใช้งานเข้ากับเครือข่ายที่มีอยู่ผ่านการส่งผ่านข้อมูลที่วัดได้ และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถโอนไปยังระบบฐานข้อมูลโดยอัตโนมัติ (เช่น LIMS สำหรับในบริษัทขนาดใหญ่) หรือโปรแกรมอื่นๆ เช่น Microsoft Excel เป็นต้น ซึ่งข้อมูลจะถูกส่งผ่านแบบไร้สายผ่านเครื่องอ่านบาร์โค้ดหรือเซ็นเซอร์แบบไร้สาย โดยอยู่ภายใต้ข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งผ่านข้อมูลทางดิจิตอล เช่น GxP หรือ FDA 21 CFR Part 11

IDS Gate ได้มีการสร้างข้อมูลในรูปแบบ JSON (JSON format) โดย JSON เป็นรูปแบบข้อมูลที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าสามารถอ่านข้อมูลได้ง่ายผ่านระบบจัดเก็บข้อมูล และประมวลผล เช่น LIMS หรือ Excel การถ่ายโอนข้อมูลเข้ารหัสผ่าน HTTPS สำหรับการเก็บข้อมูลการวัดแบบดิจิตอลอย่างถาวรในระยะยาว นอกจากนี้ข้อมูลยังสามารถถูกเก็บในลักษณะของ PDF File ได้ด้วยเช่นกัน โดยมีรูปแบบในการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ทำให้สามารถแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ทุกระบบปฏิบัติการ และผู้ใช้งานสามารถทราบได้ว่าได้ทำการเลือกค่าการวัดใดในระหว่างขั้นตอนการวัดผ่านทาง software โดยจะมี Status Viewer แสดงในแต่ละพารามิเตอร์ที่ทำการเชื่อมต่อ

การแสดงผลข้อมูลบนเบราว์เซอร์

Status Viewer

การถ่ายโอนข้อมูลในรูปแบบของ Microsoft Excel

โดยสามารถทำการเชื่อมต่อได้ 2 วิธีด้วยกัน สำหรับการเชื่อมต่อระหว่าง IDS Gate เข้ากับอุปกรณ์เครือข่ายต่างๆ

1. การเชื่อมต่อโดยตรงผ่านระบบ LAN และ WIFI โดย IDS Gate จะกำหนดที่อยู่ IP ให้กับมิเตอร์ที่ทำการเชื่อมต่อ

2. การเชื่อมต่อกับ Local Network  โดย IDS Gate เชื่อมต่อผ่านระบบ LAN ETH1 ผ่านสาย LAN ไปยัง Local Network โดยเซิร์ฟเวอร์ DHCP ของ Local Network จะกำหนดที่อยู่สำหรับ IDS Gate เช่นเดียวกับอุปกรณ์มิเตอร์ที่เชื่อมต่อผ่านระบบ LAN หรือ WLAN

บริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ WTW จากประเทศเยอรมนี รวมถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย WTW Thailand

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ
หน่วยงานเอกชน คุณพณิชรัตน์ โทร. 092-282-3339
หน่วยงานราชการ คุณนันท์นภัส โทร. 092-282-3223
ลูกค้าภาคตะวันออก คุณลัดดาวัลย์ โทร. 092-248-9991
[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save