ระบบตรวจวัดมลพิษทางอากาศจากปล่องระบายแบบอัตโนมัติ

ระบบตรวจวัดมลพิษทางอากาศจากปล่องระบายแบบอัตโนมัติ

ระบบตรวจวัดมลพิษทางอากาศจากปล่องระบายแบบอัตโนมัติ

ตรวจวัดฝุ่นและก๊าซจากปล่องอย่างต่อเนื่อง Cems (Continuous Emission Monitoring) สำหรับโรงไฟฟ้าถ่านหิน

สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) เป็นปัญหาระดับชาติที่รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาเชิงรุก โดยเฉพาะมาตรการเร่งด่วนในภาคอุตสาหกรรมที่ต้องมีการตรวจสอบ เฝ้าระวัง และบังคับใช้กฎหมายกับโรงงานอุตสาหกรรมอย่างเข้มงวด พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมให้ตรวจสอบ ควบคุมระบบบำบัดมลพิษทางอากาศอย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้มีการติดตั้งระบบตรวจสอบการระบายมลพิษจากปล่องแบบอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง (Continuous Emission Monitoring Systems : CEMs) ที่เชื่อมโยงข้อมูลมายังกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.)

สำหรับผู้ประกอบการกิจการผลิตไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงที่มีกำลังผลิตติดตั้งต่ำกว่า 10 เมกะวัตต์นั้น กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดให้ติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศจากปล่องแบบต่อเนื่อง (CEMs) เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการระบายสารมลพิษทางอากาศจากปล่องกับโรงไฟฟ้าทุกขนาดการผลิต เพื่อตรวจสอบคุณภาพอากาศจากปล่องแบบอัตโนมัติ โดยค่าต่างๆ ที่ต้องวัดได้แก่ ฝุ่นละอองรวม (TSP) ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (SO2) และก๊าซออกไซด์ของไนโตรเจน (NOx) รวมทั้งติดตั้งระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมหรือระบบเครือข่ายโทรศัพท์หรือระบบสื่อสารเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่เป็นปัจจุบัน (Real time) ให้เป็นไปตามประกาศกรมโรงงานอุตสาหกรรม เรื่อง การส่งข้อมูลเข้าสู่ระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศจากปล่องแบบอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง พ.ศ.2550 โดยตําแหน่งและวิธีการติดตั้ง CEMs ให้เป็นไปตามข้อกําหนดที่ US.EPA. แนะนำ

ระบบ CEMs เป็นระบบตรวจสอบมลพิษจากปล่องระบายแบบต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละโรงงานที่มีการปล่อยมลพิษออกสู่ชั้นบรรยากาศ จะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบมลพิษที่ปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อมว่าเกินกว่าค่ามาตรฐานหรือไม่ หากเกินค่ามาตรฐานจะมีบทลงโทษ ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องติดตั้งระบบ CEMs ไว้เพื่อตรวจสอบ นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาทางสิ่งแวดล้อมและสามารถควบคุมมลพิษให้อยู่ในปริมาณที่ไม่เป็นอันตรายได้อีกด้วย

ทางบริษัทฯ สามารถออกแบบระบบ CEMs ได้ตามความต้องการของลูกค้า โดยเรามุ่งเน้นให้ระบบใช้งานง่าย ทนทาน เลือกใช้อุปกรณ์คุณภาพสูง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ไม่พบกับปัญหาในการใช้งาน ได้ค่าการวัดที่เชื่อถือได้ ทั้งยังช่วยประหยัดค่าซ่อมบำรุงและดูแลรักษา สามารถออกแบบระบบเป็น Industrial IoT ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางคอมพิวเตอร์ หรือมือถือได้

เครื่องตรวจวัดมลพิษจากปล่องระบาย

PCME STACK 710

เครื่องวัดความทึบแสง (opacity) และปริมาณฝุ่นในปล่องระบายแบบต่อเนื่อง
• เทคโนโลยีหลอด LED ทำให้สามารถวัคค่าได้ตั้งแต่ 0-10% จนถึง 0-100%.
• ไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวขณะทำการวัด จึงมีความเสถียรและเชื่อถือได้
• การดูแลรักษาน้อย ไม่มี Consumable part
• มี output ทั้ง 4-20mA และ Modbus RS-485

Envea MIR 9000e

เครื่องวิเคราะห์ก๊าซสำหรับงาน CEMs และงาน Process
• วัดค่า NOx, SO2, CO, O2, residual H2O สามารถเพิ่ม CO2, CH4 และ N2O ได้
• เป็นไปตามมาตรฐาน US EPA compliance
• หน้าจอกราฟฟิก ระบบสัมผัส สามารถแสดงไดอะแกรม และมีระบบตรวจสอบการทำงานของเครื่อง
• สามารถแสดงผลผ่านอินเตอร์เน็ต เป็น Industrial IoT รองรับ Smart Factory

Sampling System

ระบบดึงก๊าซตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์จากประเทศเยอรมนี มีความทนทานสูง ให้ค่าที่ถูกต้องและมีความเสถียรสูง
• Heated Sampling Probe
• Heated Sampling Line
• Sampling Gas Cooler
• Pre-Separator
• Liquid Stop
• Filter

บริษัท เอ็นเทคฯ มีบริการให้คำปรึกษาออกแบบ ติดตั้งระบบ ทดสอบระบบ และดูแลหลังการขาย
โดยทีมงานวิศวกรผู้ชำนาญ
สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ คุณปทิตตา โทร. 088-924-9644 หรือ 092-258-1144

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save