เครื่องวิเคราะห์ก๊าซไอเสียสำหรับเครื่องยนต์เรือเดินสมุทร testo 350 MARITIME

เครื่องวิเคราะห์ก๊าซไอเสียสำหรับเครื่องยนต์เรือเดินสมุทร testo 350 MARITIME

เครื่องมือวิเคราะห์ก๊าซไอเสียสำหรับเครื่องยนต์เรือเดินสมุทร
testo 350 MARITIME

ในทุกอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเผาไหม้หรือ combustion process ทั้งในรูปของอุตสาหกรรมการผลิตน้ำมัน อุตสาหกรรมไฟฟ้า อุตสาหกรรมที่มีการผลิตพลังงานความร้อนในระบบ รวมทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ ล้วนแล้วแต่มีการเกิดกระบวนการเผาไหม้ขึ้นภายใน process ซึ่งกระบวนการเผาไหม้ที่เกิดขึ้นส่งผลต่อต่อปริมาณ และคุณภาพของผลผลิต เนื่องจากถ้าในระบบมีการควบคุมให้เกิดกระบวนการเผาไหม้ที่ใกล้เคียงความสมบูรณ์หรือที่เราเรียกว่า good combustion ก็จะส่งผลให้ได้ผลผลิตที่คุ้มค่ารวมถึงสามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิต นอกจากนี้อย่างที่เราทราบกันดีว่า product ที่เกิดขึ้นจากกระบวนการเผาไหม้ที่นอกเหนือจากปริมาณของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และน้ำแล้ว ยังก่อให้เกิดกลุ่มก๊าซไอเสีย หรือ flue gas หรือมลพิษทางอากาศที่เรียกว่า emission ออกมาจากระบบดังกล่าวด้วย ซึ่งปริมาณและชนิดก๊าซต่างๆ เหล่านี้มีผลกระทบต่อมลภาวะทางอากาศซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการตรวจสอบปริมาณของกลุ่มก๊าซดังกล่าวให้เป็นไปตามกฎหมายควบคุมต่างๆ ซึ่งกลุ่มก๊าซไอเสียต่างๆ นั้นได้แก่  O2, CO, CO2, NO, NO2, และ SO2 เป็นต้น

โดยในวันนี้เราจะขอนำเสนอในส่วนของเครื่องมือที่สามารถช่วยในการตรวจสอบค่าปริมาณของ flue gas ดังกล่าวที่เกิดขึ้นจากกระบวนการเผาใหม้ในระบบของเครื่องยนต์เรือเดินสมุทร หรือเรือยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้ในการขับเคลื่อนขนส่งสินค้าทางทะเล รวมทั้งเรือที่ใช้ในการโดยสารผู้คนต่างๆ อย่างที่เราทราบกันดีว่าเครื่องยนต์ของเรือขนส่งสินค้าจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งมีความจำเพาะเจาะจงในการใช้เชื้อเพลิง และส่งผลต่อกลุ่มของ flue gas ที่เกิดขึ้น ดังนั้น เครื่องมือที่จะถูกนำมาใช้สำหรับการวัดปริมาณของก๊าซไอเสียหรือ flue gas ต่างๆ นั้นจำเป็นที่จะต้องสามารถทำการป้อนค่าชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้ได้อย่างจำเพาะเจาะจง เช่น ถ้าเครื่องยนต์ใช้น้ำมันดีเซลเราก็สามารถที่จะเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานในรูปแบบของการเชื้อน้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง หรือในส่วนของยานยนต์ประเภทอื่นก็สามารถเลือกชนิดของเชื้อเพลิงที่จำเพาะเจาะจงได้เช่นเดียวกัน

เราจึงขอเสนอเครื่องวัดประสิทธิภาพการเผาไหม้รวมถึงปริมาณก๊าซไอเสียชนิดต่างๆ ที่มีชื่อว่า Flue Gas Analyzer รุ่น testo 350 Maritime ซึ่งแป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ testo จากประเทศเยอรมนี ที่สามารถวัดก๊าซไอเสียต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น O2, CO, CO2, NO, NO2, และ SO2 และยังสามารถวัดค่าประสิทธิภาพการเผาไหม้เพื่อใช้สำหรับการ monitor ข้อมูลในการปรับปรุงแก้ไขเครื่องยนต์ให้มีสภาพที่ดีอยู่เสมอ เพื่อช่วยลดต้นทุนในการซ่อมบำรุงอีกทางหนึ่ง

โดยตัวเครื่องได้ผ่านมาตรฐานการรับรองตามมาตรฐานสากล MARPOL ภาคผนวก 6 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันมลพิษทางอากาศจากเรือที่อาจเกิดจากกลุ่มก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) หรือกลุ่มก๊าซซัลเฟอร์ออกไซด์ (SOx) รวมทั้งกลุ่มของสารอินทรีย์ระเหยง่ายหรือ VOCs และอื่นๆ เป็นต้น อีกทั้งมาตรฐานการรับรองจาก Germanischer Lloyd (DNV GL), NOx Technical Code 2008 และ Nippon Kaiji Kyokai (Class NK) จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ถึงคุณภาพที่จะได้รับกับการใช้งานเครื่องมือดังกล่าวนี้

testo 350 MARITIME

โดยอุปกรณ์หลักๆ จะประกอบไปด้วย
1. Analyzer Box ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเครื่องมือที่ทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ในการวัด และวิเคราะห์องค์ประกอบและปริมาณของก๊าซชนิดต่างๆ โดยติดตั้งเซ็นเซอร์ต่างๆ ไว้ภายใน รวมทั้งชุดปั๊มดูดอากาศเพื่อเข้ามาทำการวัด และวงจรอิเล็กทรอนิคต่างๆ
2. Control Unit ทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมการสั่งการการทำงานของตัว Analyzer Box โดยแสดงผลการวัดต่างๆ ที่หน้าจอแบบสี ทั้งรูปแบบของตัวเลข และกราฟต่างๆ ของแต่ละพารามิเตอร์ที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถทำการเชื่อมต่อเข้ากับ Analyzer Box ได้ทั้งแบบผ่านสายเคเบิ้ล หรือแบบ wireless ผ่านระบบ Bluetooth ก็ได้เช่นเดียวกัน
3. Probe ทำหน้าที่ในการ sampling หรือดูดก๊าซต่างๆ เข้ามาเพื่อทำการวัดโดยทำการเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิ้ลเข้ากับตัว Analyzer ที่สามารถใช้วัดอุณหภูมิสูงถึง 1,000 องศาเซลเซียสได้

นอกจากนี้ยังมี Accessories ต่างๆ มากอีกมาย เช่น ฟิลเตอร์สำหรับใช้ในการกรองฝุ่นที่ตัว probe และตัว Analyzer Box ปริ้นเตอร์ที่สามารถปริ้น report ได้ที่หน้างานผ่านการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยระบบอินฟราเรด และ Case หรือกระเป๋าสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆที่ออกแบบมาพิเศษสำหรับเครื่องมือดังกล่าวโดยเฉพาะ ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับทำการวัดโดยที่ตัวเครื่องยังสามารถบรรจุอยู่ในกระเป๋าได้เพียงทำการเชื่อมต่อสายเคเบิ้ลที่ตัวกระเป๋าก็จะเป็นการเชื่อมต่อเข้ากับตัวเครื่องได้อย่างสมบูรณ์ และสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกสบาย

นอกจากนี้ยังสามารถทำการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่าน Software เพื่อทำการถ่ายโอนข้อมูลการวัดจากเครื่องมือเข้าสู่คอมพิวเตอร์หรือถ่ายโอนข้อมูลจากคอมพิเตอร์เข้าสู่เครื่องมือได้เช่นกัน ที่ให้มาพร้อมกับตัวอุปกรณ์ อีกทั้งเมื่อทำการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วยังสามารถทำการควบคุมการสั่งการวัดตัว  Analyzer Box ได้แบบ real time ทำให้คุณสามารถมอนิเตอร์ผ่านทางคอมพิเตอร์ได้ รวมทั้งยังมีแอพลิเคชั่นบน smart phone ที่สามารถทำการดาวน์โหลดได้ฟรี เพื่อทำหน้าที่เป็นตัว control unit สำหรับใช้ในการควบคุมการสั่งการตัว Analyzer Box และแสดงผลข้อมูลการวัดต่างๆ ส่งผลให้การทำงานมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

testo 350 MARITIME software

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ : คุณพณิชรัตน์ โทร. 092-282-3339 Line ID : @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save