การตรวจสอบคุณภาพน้ำที่เหมาะสมในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ด้วยเครื่องวิเคราะห์คุณภาพน้ำ

การตรวจสอบคุณภาพน้ำที่เหมาะสมในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ด้วยเครื่องวิเคราะห์คุณภาพน้ำ

  การตรวจสอบคุณภาพน้ำที่เหมาะสมในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ
  ด้วยเครื่องวิเคราะห์คุณภาพน้ำ แบรนด์ WTW จากประเทศเยอรมนี

สำหรับอุตสาหกรรมในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจำเป็นต้องมีการตรวจสอบคุณภาพของแหล่งน้ำที่ใช้ในการเพาะเลี้ยงสัตว์ต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อส่งผลต่อการเจริญเติบโตของสัตว์น้ำ และลดอัตราเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดซึ่งความเสียหายต่อระบบที่เกี่ยวข้องดังกล่าว ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการติดตั้งเซ็นเซอร์ หรือมีอุปกรณ์ที่สามารถทำการมอนิเตอร์พารามิเตอร์ต่างๆ ที่ส่งผลต่อคุณภาพน้ำอยู่เสมอ ซึ่งในการทำฟาร์มนั้นจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงความต้องการของระดับออกซิเจน อุณหภูมิ ค่า Salinity หรือค่าความเค็ม และปริมาณของ CO2 ที่แม่นยำ ที่ส่งผลต่อ ความเครียด โรคต่างๆของเหล่าสัตว์น้ำ รวมถึงการให้อาหารที่มากเกินไป ซึ่งเราสามารถหลีกเลี่ยงความเสี่ยงเหล่านั้นที่เกิดขึ้นกับสัตว์น้ำต่างๆ ได้ และทำให้การเติบโตของปลา และสัตว์น้ำอื่นๆ ที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อผลกำไรสูงสุดตามมา

สำหรับการวัดเพื่อตรวจสอบคุณภาพน้ำเพื่อควบคุมสภาพแวดล้อมการเจริญเติบโต เครื่องวัดแบบ portable หรือ พกพา ของทางแบรนด์ WTW สามารถตอบโจทย์กับความต้องการเหล่านั้นได้ สามารถนำไปใช้วัดได้กับหน้างานที่หลากหลาย สามารถเลือกวัดเพียงพารามิเตอร์เดียว หรือในหลายๆ พารามิเตอร์พร้อมกันได้

โดยทางแบรนด์มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้งานมากมายหลากหลายรุ่น เช่น MultiLine series ที่เป็น series ที่มีเซ็นเซอร์อัจฉริยะแบบดิจิตอลที่ สามารถวัดค่า pH ค่า DO หรือปริมาณออกซิเจนที่ละลายในน้ำ ค่าการนำไฟฟ้า ค่าความเค็ม ค่า TDS หรือค่าของแข็งทั้งหมดที่ละลายน้ำ รวมถึงค่า Turbidity หรือค่าความขุ่น โดยช่วงการวัดของเซ็นเซอร์นั้นคลอบคลุมในส่วนของการเลี้ยงปลา และการเพาะพันธ์สัตว์น้ำต่างๆ

เพียงเลือกอิเล็กโทรดที่ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์สำหรับการวัดพารามิเตอร์ต่างๆ เข้าเชื่อมต่อกับตัวเครื่องมิเตอร์ ก็สามารถแสดงค่าการวัดต่างๆ ได้ทันที โดยทางเรามีอิเล็กโทรดให้เลือกในหลายรุ่นด้วยกัน แบ่งตามช่วงการวัด และแอพลิเคชั่นที่เหมาะสมกับการใช้งาน และสามารถเชื่อมต่อทั้งในรูปแบบของสายเคเบิล และแบบไร้สายผ่านการส่งสัญาณแบบ Bluetooth ได้

นอกจากนี้ ยังสามารถวัดพารามิเตอร์อื่นๆเพิ่มเติมได้ด้วยเครื่อง pHotoFlex series ที่สามารถวัดปริมาณของ CO2, Free Ammonia, pH, Nitrite, O2, Turbidity หรือค่าความขุ่น และอุณหภูมิได้ โดยหลักการการดูดกลืนของแสงหรือ Absorbance ที่ความยาวคลื่นที่จำเพาะเจาะจงกับสารแต่ละชนิดๆ ที่ต้องการทราบปริมาณ ภายในชุดอุปกรณ์มีอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกครบคัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ปิเปตอัตโนมัติ บีกเกอร์ หลอดทดลองในขนาดที่แตกต่างกัน รวมถึงกระเป๋าใส่อุปกรณ์ต่างๆที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานกับอุปกรณ์นี้โดยเฉพาะ จึงทำให้คุณสามารถดำเนินการได้ครบทุกขั้นตอนตั้งแต่การเก็บตัวอย่างที่แม่นยำ การสอบเทียบเครื่องมือก่อนการใช้งาน รวมถึงขั้นตอนการวัด และการแสดงผล

ตัวเครื่องสามารถถ่ายโอนข้อมูลการวัดต่างๆ เข้าสู่คอมพิวเตอร์ได้ผ่านการเชื่อมต่อแบบ USB cable ทำให้สามารถจัดทำรายงานการวัดในพารามิเตอร์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงในขั้นตอนการเตรียมตัวอย่างที่จะต้องมีการใส่สาร reagent ต่างๆ ลงไปในตัวอย่างเพื่อทำปฏิกิริยาก่อนการวัดด้วยเครื่องมือนี้ ทางเราได้มีขั้นตอนอธิบายอย่างละเอียดในทุกๆ พารามิเตอร์ที่คุณต้องการวัดบรรจุมาพร้อมกับชุดอุปกรณ์

สนใจผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อได้ที่ คุณพณิชรัตน์ โทร. 092-282-3339 หรือ Line ID : @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save