เครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำแบบพกพา รุ่น Fluxus F601

เครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำแบบพกพา รุ่น Fluxus F601

Fluxus F601 เครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำแบบพกพา  

โดยปกติโรงไฟฟ้าจะนำน้ำที่ได้มาจากอ่างเก็บน้ำบางส่วนเพื่อไปต้มให้ร้อนจนกลายเป็นไอน้ำแล้วนำไปปั่นใบพัดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและน้ำดิบบางส่วนก็จะถูกไปปรับปรุงก่อนที่จะน้ำมาจ่ายเข้าระบบน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคในสำนักงาน น้ำบางส่วนจะถูกใช้ในกระบวนการระบายความร้อน ทุกกระบวนการต้องมีการเก็บข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์คุณภาพและประสิทธิภาพ โดยปกติแล้วการบันทึกข้อมูลจะใช้เครื่องมือวัดเป็น Magnetic Flow Meter แล้วให้เจ้าหน้าที่ทำการจดข้อมูลเป็นเวลา โดยบันทึกข้อมูลจากการเดินมาตรวจสอบแล้วจดใส่กระดาษ ซึ่งถ้านำมาวิเคราะห์แล้วความละเอียดของข้อมูลจะไม่ค่อยละเอียด ถ้าความถี่ในการเดินไปบันทึกค่าห่างกันเป็นระยะเวลานาน

Flexim สามารถเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในส่วนนี้ได้ โดยสามารถวัดค่าอัตราการไหลของน้ำ น้ำมัน หรือน้ำเสียได้โดยไม่ต้องหยุดระบบชั่วคราวเพื่อติดตั้งเครื่องมือเข้าไประหว่างจุดเชื่อมของท่อ แต่จะใช้หลักการวัดแบบ Acoustic โดยการยิงคลื่นอัลตร้าโซนิคในการวัดค่าบนตัวท่อโดยที่ไม่ต้องขูดสีของท่อออก

Fluxus F601 เป็นเครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำ น้ำมัน หรือน้ำเสียแบบพกพา (Ultrasonic flow meter) ที่ทำงานได้หลายรูปแบบ และเป็นเครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำแบบ clamp – on ที่ตัวเครื่องสามารถเคลื่อนย้ายได้ ทำให้ง่ายต่อการวัดค่าได้หลายที่หลายจุดของระบบ

Fluxus F601 เป็นเครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำ (Ultrasonic flow meter) ที่พร้อมใช้งานภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที รวมทั้งการวัดความหนาของท่อ การเชื่อมต่อเซ็นเซอร์เข้ากับตัวเครื่อง ตัวเครื่องจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ทำงานต่อเนื่องกันได้นานสูงสุด 14 ชม. จึงมั่นใจได้ว่าการตรวจวัดจะน่าเชื่อถือและแม่นยำสูงแม้จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขมากมายก็ตาม

  Fluxus F601 เครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำแบบพกพา (Ultrasonic flow meter) 

• เครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำ ออกแบบมาให้น้ำหนักเบาและเข้ากับสรีระของมือมนุษย์ จัดการได้ง่าย และให้ผลลัพธ์ที่น่าเชื่อถือได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที
• ตรวจวัดได้รวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องสอบเทียบจุดวัดให้เป็นศูนย์ เพราะมีปลั๊ก แอนด์ เพลย์ของเซ็นเซอร์ที่ได้รับการยอมรับ (EPROM)
• ความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับการใช้งานเป็นวงกว้างด้วยเซ็นเซอร์ 2 ตัว
• การตรวจวัดแบบ 2 ทิศทางสำหรับทุกวัสดุท่อและทุกของเหลว และมีตัวสำรองข้อมูลขนาดใหญ่ภายในตัว
• บันทึกค่าได้ และสามารถเรียกดูข้อมูล ทำรายงานสรุปข้อมูล โดยเชื่อมต่อผ่านโปรแกรม Fluxdiag
 ข้อมูลทางเทคนิคเครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำ Fluxus F601
 พารามิเตอร์ที่วัดได้ : volume flow, mass flow, flow velocity
 ความไม่แน่นอนของการวัด
 (อัตราการไหลตามปริมาตร)
: ±1% ของการอ่าน ที่ ± 0.01 m/s
 การทวนสัญญาณ : 0.15 % ของการอ่าน ที่ ± 0.01 m/s
 ช่วงการวัดความเร็วการไหล : 0.01 ถึง 25 m/s
 แหล่งจ่ายไฟ : ลิเธียม – ไอออน 
 เวลาการใช้งานจากแบตเตอรี่ : 17 ชั่วโมง
 ขนาดของท่อ  : 6 mm ถึง 6500 mm
 ช่วงอุณหภูมิของท่อที่ใช้งาน : -40°C ถึง +200°C

โปรแกรม “Fluxdiag” เป็นโปรแกรมของทาง Flexim ที่ใช้ในการดูการตั้งค่าตัวเครื่องและข้อมูลแบบเรียลไทม์ หรือดึงข้อมูลการวัดจากตัวเครื่องเพื่อพิมพ์เป็นรายงานออกมาเป็นไฟล์ csv ของโปรเจคที่ทำการวัด แล้วนำไปวิเคราะห์และตรวจสอบประสิทธิภาพของระบบต่อได้ เนื่องจากตัว Flexim F601 เป็นเครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำแบบพกพา สามารถเคลื่อนย้ายจุดติดตั้งได้ ทำให้ตรวจสอบอัตราการไหลของน้ำของระบบได้ในหลายๆ จุด ไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องมือวัดเพิ่ม

ภาพตัวอย่าง รายงานที่ถูกสร้างจากโปรแกรม Fluxdiag

ภาพตัวอย่าง การใช้งานเครื่อง Fluxus F601 เครื่องวัดอัตราการไหลแบบพกพา

1.Wall Thickness Sensor
วัดความหนาของท่อด้วย
Wall Thickness Sensor
2.Transmitter
ติดตั้ง Transmitter เข้ากับตัวท่อ
.
3.realtime software
ดูค่าการวัดแบบเรียลไทม์ผ่าน
software

บริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ FLEXIM จากประเทศเยอรมนี รวมถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย FLEXIM Thailand

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ
หน่วยงานเอกชน คุณพณิชรัตน์ โทร. 092-282-3339
หน่วยงานราชการ คุณนันท์นภัส โทร. 092-282-3223
หน่วยงานภาคตะวันออก คุณลัดดาวัลย์ โทร. 092-248-9991
หรือ Line ID : @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save