กระบวนการตรวจสอบการฆ่าเชื้อผลิตภัณฑ์ทางด้านยาด้วยอุปกรณ์บันทึกข้อมูลประสิทธิภาพสูง testo 190

กระบวนการตรวจสอบการฆ่าเชื้อผลิตภัณฑ์ทางด้านยาด้วยอุปกรณ์บันทึกข้อมูลประสิทธิภาพสูง testo 190

กระบวนการตรวจสอบการฆ่าเชื้อผลิตภัณฑ์ทางด้านยาด้วยอุปกรณ์บันทึกข้อมูลประสิทธิภาพสูง
testo 190  ระบบบันทึกข้อมูลตามข้อกำหนด CFR

เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยของการผลิตตัวยาในหม้อนึ่งความดัน การฆ่าเชื้อของผลิตภัณฑ์ยาต้องตรงตามข้อกำหนดมาตราฐาน  GxP อย่างเคร่งครัด และไม่ขัดต่อข้อกำหนด 21 CFR  ส่วนที่ 11 กระบวนการที่สำคัญเหล่านี้จะต้องถูกตรวจสอบอยู่เสมอ
ระบบบันทึกข้อมูล testo 190 จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับตรวจสอบและจัดทำรายการข้อมูลของค่าอุณหภูมิและความดันในระบบการฆ่าเชื้อ ตัวเลือกที่ครบวงจรนี้ประกอบไปด้วย ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และเซอร์วิส ช่วยให้คุณตรวจสอบกระบวนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

ความท้าทายของการวัด
วัตถุประสงค์ในการฆ่าเชื้อคือการฆ่าเชื้อโรคและจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในกระบวนการผลิตตัวยาให้เหลือตามระดับที่กำหนดไว้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ กระบวนการการผลิตจะต้องตรวจสอบให้ตรงตามหลักเกณฑ์ GxP อย่างเข้มงวดอยู่เสมอ ในหลายๆ ขั้นตอนต้องใช้ต้นทุนและเวลาในการตรวจสอบนี้
1. เทคโนโลยีการวัดแบบติดตั้งในโรงงาน : เพื่อที่จะให้ได้ค่าการวัดที่น่าเชื่อถือ, การติดตั้งเซ็นเซอร์อุณหภูมิและความดันในโรงงานหรือผลิตภัณฑ์ต้องใช้เทปกาวหรือเครื่องมืออื่นๆช่วย การตั้งค่าที่ถูกต้องในโรงงานโดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาหลายชั่วโมง
2. การประเมินค่าที่วัดได้ : การมีข้อมูลการวัดที่บันทึกไว้หลายๆหน้า ไม่ใช่เรื่องผิดปกติสำหรับการวัดในลักษณะนี้ ซึ่งจะแสดงถึงความ   ท้าทายอย่างมากในเรื่องของเวลาสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ประเมินข้อมูลการวัด เนื่องจากข้อมูลการวัดจะต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยและเตรียมเป็นตารางและกราฟ แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ดำเนินการอย่างรวดเร็วถ้าหากใช้โปรแกรมมาตรฐาน
3. การคำนวณ : เพื่อที่จะพิจารณาถึงความสำเร็จของการตรวจสอบการวัด ปัจจัยที่จะฆ่าเชื้อโรคซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ลีธาลิตี้ หรือ ค่าเอฟ   (F-Value) จำเป็นต้องคำนวณ ในกระบวนการฆ่าเชื้อโดยความร้อนชื้นก็เช่นกัน คุณภาพของไอน้ำอิ่มตัวนั้นสำคัญมาก การคำนวณ  พารามิเตอร์ที่สำคัญนี้เป็นกฎที่ดำเนินการในปัจจุบันโดยใช้รายการตารางหรือ Excel ในอีกแง่หนึ่งก็จะเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงของความผิดพลาดในการป้อนข้อมูลและใช้เวลานานมาก
4. เอกสารรูปภาพ : ในกระบวนการการตรวจสอบ การกำหนดการวัดจะถูกบันทึกเป็นเอกสารด้วยรูปภาพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเพื่อที่จะสามารถ   ระบุตำแหน่งที่แน่นอนของเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิในระหว่างการวัด จากข้อเท็จจริงที่ว่ามีจุดตรวจมากกว่า 40 จุดขึ้นไป บางครั้งเอกสารรูปภาพอาจจะใช้เวลานานหลายชั่วโมง
5. รายงาน : ข้อกำหนดที่ใช้บนเนื้อหาของรายงานการตรวจสอบจะสูงมาก รายงานเหล่านี้จะต้องประกอบด้วยตาราง กราฟ ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีการวัด ภาพ เอกสารและอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อที่จะนำเสนอข้อมูลได้อย่างชัดเจนในรายงาน จำเป็นต้องใช้หลายโปรแกรม ซึ่งจะใช้เวลานานมากสำหรับกระบวนการประมวลผลของพนักงาน

โซลูชั่น

ระบบบันทึกค่า testo 190 ช่วยให้การตรวจสอบการฆ่าเชื้อของผลิตภัณฑ์ยามีประสิทธิภาพสูงขึ้น ระบบจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์บันทึกข้อมูลตามข้อกำหนด CFR ที่มีความแข็งแรง คงทน และเชื่อถือได้  โดยมีรุ่นสำหรับการวัดอุณหภูมิ 4 รุ่น และสำหรับการวัดความดัน 1 รุ่น กล่องใส่อุปกรณ์ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการเขียนโปรแกรมและอ่านค่าข้อมูลที่บันทึก รวมถึงจัดเก็บและขนส่งอุปกรณ์อย่างปลอดภัย และซอฟต์แวร์ testo 190 CFR ที่เปิดใช้เต็มรูปแบบเพื่อทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบได้ง่ายเพียงคลิ๊กเมาส์  ในส่วนการพัฒนาตามข้อกำหนดของ 21 CFR ส่วนที่ 11 ตัวซอฟต์แวร์ให้ความสนใจกับการใช้งานง่ายเป็นพิเศษ ผู้ใช้จะได้รับคำแนะนำอย่างปลอดภัยทีละขั้นตอนผ่านกระบวนการรับรองและการเตือนเมื่อถึงขั้นวิกฤติ ซอฟต์แวร์ใช้งานง่ายสำหรับผู้เชี่ยวชาญและผู้เริ่มต้น

การใช้งานซอฟต์แวร์ CFR สามารถใช้งานอุปกรณ์บันทึกข้อมูลได้พร้อมกันสูงสุด 8 ตัว ซึ่งสามารถกำหนดค่าได้ทั้งเวลาหรืออุณหภูมิ และหลังจากขั้นตอนการวัด สามารถอ่านค่าผ่านการต่อสายระหว่างกล่องใส่อุปกรณ์และคอมพิวเตอร์หรือแลปท็อป ในส่วนของการวิเคราะห์ข้อมูล การคำนวณสำหรับขั้นตอนการคงค่าจะดำเนินการโดยอัตโนมัติและตรวจสอบกับเกณฑ์การยอมรับที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ยังช่วยให้สร้างเอกสารรูปภาพได้อย่างง่ายและรวดเร็ว และส่วนที่ดีที่สุดคือไม่ต้องพยายามที่จะรวมไฟล์เอกสารทั้งหมดเข้าด้วยกันเพราะตัวซอฟต์แวร์สามารถสร้างเอกสารได้ง่ายๆเพียงคลิ๊กเมาส์

จุดเด่นโดยรวม 
1. มีหน่วยความจำในการเก็บข้อมูลมาก
2. สามารถดูข้อมูลการวัดโดยรวมได้รวดเร็วและน่าเชื่อถือ
3. โอกาสเกิดข้อผิดพลาดน้อยลง
4. ไม่ต้องส่งออกข้อมูลไปเปิดในโปรแกรมอื่น
5. เป็นไปตามข้อกำหนดของ GxP และ 21 CFR ส่วนที่ 11
6. ดูเอกสารรายงานได้ภายใน คลิ๊กเมาส์ครั้งเดียว
7. รวบรวมข้อมูลการวัดได้ถึง 254 จุดต่อกระบวนการตรวจสอบ

บริษัท เอ็นเทค อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ testo จากประเทศเยอรมนี รวมถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย testo Thailand

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ : คุณพณิชรัตน์  092-282-3339   Line ID: @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save