การตรวจวัดก๊าซเรือนกระจกด้วยเครื่อง Gasmet รุ่น GT5000 Terra

การตรวจวัดก๊าซเรือนกระจกด้วยเครื่อง Gasmet รุ่น GT5000 Terra

ทุกวันนี้โลกร้อนขึ้นเป็นสาเหตุมาจากก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gas) จริงหรือ ?

ทุกคนคงเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ สำหรับกับคำว่า “ก๊าซเรือนกระจก” หรือที่เราเรียกกันว่า Greenhouse Gases (GHGs) ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน (Global Warming) ซึ่งก๊าซเรือนกระจกมีความจำเป็นและมีความสำคัญต่อการรักษาอุณหภูมิโลก หากไม่มีก๊าซเรือนกระจก โลกจะมีอุณหภูมิต่ำลง แต่หากมีก๊าซในปริมาณที่มากเกินไป ก็จะทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น (Green House Effect) เป็นเหตุให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต ซึ่งก๊าซเรือนกระจกสามารถจำแนกได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้
1. ก๊าซเรือนกระจกที่เกิดตามธรรมชาติ (Natural Greenhouse Gas) ได้แก่
• การหายใจของสิ่งมีชีวิต การย่อยสลายสารอินทรีย์ การย่อยสลายของมูลสัตว์
• ภาคการเกษตร เช่น การปลูกข้าว การทำฟาร์มปศุสัตว์
2. ก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากกระกระทำของมนุษย์ (Anthropogenic Greenhouse Gas) ได้แก่
• การเผาไหม้ของเชื้อเพลิง ฟอสซิล การเผาขยะ การเผาชีวมวล หรือของเสียจากภาคเกษตรกรรม
• กระบวนการผลิตและการแปรรูปถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันปิโตรเลียม

ซึ่งในปัจจุบันทางภาครัฐและภาคเอกชนให้ความสนใจในเรื่องการรณรงค์ปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) กันอย่างแพร่หลาย โดยเป็นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ร่วมกับการกำจัดก๊าซเรือนกระจกออกจากชั้นบรรยากาศ เพื่อให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และต่อโลกน้อยที่สุด ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงขอร่วมเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยหลักในการเฝ้าระวัง ตรวจติดตาม และบริหารจัดการปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของท่าน

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าในอากาศมีปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse gas) ปริมาณเท่าไหร่ ?

ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องใช้เครื่องมือสำหรับการตรวจววัดปริมาณค่าก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gases หรือ GHGs) ทางบริษัทฯ จึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์ ที่มีแอพลิเคชั่นสำหรับการตรวจวัดก๊าซเรือนกระจกโดยเฉพาะ

ผลิตภัณฑ์ Gasmet รุ่น GT5000 Terra จากประเทศฟินแลนด์
• ตรวจวัดก๊าซเรือนกระจกด้วยหลักการ FTIR (Fourier transform infrared spectroscopy) ซึ่งสามารถตรวจวัดก๊าซได้ทั้งหมดในช่วงความยาวคลื่น 900 – 4200 cm-1 โดยตรวจวัดก๊าซ GHGs ที่สำคัญได้ทุกก๊าซ
• วิเคราะห์และอ่านค่าความเข้มข้นในภาคสนามได้พร้อมกันสูงสุด 25 ชนิดก๊าซในครั้งเดียว โดยความถี่ในการวิเคราะห์ก๊าซ 10 ครั้ง/วินาที และสามารถตั้งค่าระยะเวลาในการวิเคราะห์ได้
• ค้นหา Unknown gas ได้สามารถค้นหาก๊าซที่ไม่มีอยู่ในรายการที่ทำการตรวจวัด โดยค้นหาจากฐานข้อมูลอ้างอิงก๊าซที่มีมากกว่า 300 ชนิด
• ใช้งานร่วมกับ Tablet หรือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค สามารถอ่านค่าผลการวัดได้ทันที ซึ่งสะดวก และประหยัดเวลาและต้นทุน
• ง่ายต่อการใช้งานและการบำรุงรักษา ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวอย่างและทำการสอบเทียบก่อนนำไปตรวจวัด เพียงแค่ทำ zero ด้วยก๊าซ N2 ก่อนการตรวจวัด และไม่ต้องเปลี่ยนเซ็นเซอร์ทุกๆ ปี

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อ
ลูกค้าอุตสาหกรรมทั่วไป : คุณพณิชรัตน์  โทร. 092-282-3339
ลูกค้าภาคตะวันออก : คุณลัดดาวัลย์  โทร. 092-248-9991
หน่วยงานราชการ : คุณนันท์นภัส  โทร. 092-282-3223
สถาบันการศึกษา : คุณสาธิดา  โทร. 092-282-3335
หรือ Line ID : @entech

[seed_social]

Chat with us on LINE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save